Huyện Vân Canh tổ chức phát động Tết trồng cây năm 2022

Thứ sáu - 07/01/2022 07:49
Quang cảnh buổi lễ

Quang cảnh buổi lễ

             Trong không khí toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chuẩn bị mừng Xuân mới Nhâm Dần 2022; Ngày 03/01/2022. UBND huyện Vân Canh tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây và Chương trình trồng mới 01 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện” tại Nhà bia tưởng niệm xã Canh Liên.
ảnh: Lãnh đạo huyện ủy và các ban, ngành đoàn thể tham dự buổi lễ
          Tham gia buổi Lễ phát động Tết trồng cây có đồng chí Trần Kim Vũ, Phó bí thư Thường trực huyên ủy, đồng chí Lương Đình Tiên, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phan Văn Cường, huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện, các doanh nghiệp trẻ đóng trên địa bàn tỉnh, huyện, cán bộ và nhân dân làng Hà Giao và Con Lót tham dự.
ảnh: Lãnh đạo UBND huyện và đại diện doang nhân trẻ cùng tham dự buỗi lễ
         Đương thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Thực hiện lời dạy của Người, huyện Vân Canh luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của huyện không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.
       Trong những năm qua, phong trào thi đua bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện không ngừng được phát huy, góp phần bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống cho Nhân dân. Bình quân mỗi năm toàn huyện trồng lại khoảng 2.000 ha rừng các loại, diện tích đất có rừng đạt 53.996 ha, độ che phủ rừng của huyện Vân Canh năm 2021 đạt trên 71 %, công tác quản lý, bảo vệ, phục hồi, tái sinh rừng tự nhiên, rừng phòng hộ ngày càng tốt hơn, tập trung phát triển rừng gỗ lớn, cây trồng chủ lực của địa phương, hình thành vùng sản xuất tập trung gắn với chế biến các sản phẩm từ gỗ và các loại cây trồng, mang lại giá trị kinh tế cao, đưa tỷ trọng ngành sản xuất lâm nghiệp trong cơ cấu kinh tế nâng lên; đời sống của người làm nghề rừng không ngừng được cải thiện; sản xuất lâm nghiệp đã trở thành động lực quan trọng trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững của huyện.
ảnh: đồng chí Trần Kim Vũ, Phó bí thư Thường trực huyện ủy trồng cây
         Trong không khí tiết trời se lạnh, đã tạo thêm không khí sôi động, vui vẻ trong buổi Tết trồng cây. Ông Đinh Văn Mực, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Canh Liên vui vẻ tâm sự: Trong những ngày qua, Đảng ủy, UBND xã Canh Liên đã chỉ đạo các Hội, đoàn thể trong xã tập trung vận động nhân dân để trồng cây từ Cổng Trời về đến các làng, tạo cảnh quang xanh, sạnh, đẹp, hướng tới phát triển Du lịch của xã và bảo vệ môi trường được tốt hơn.
         Để thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ và nhiệt liệt hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Vân Canh sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa việc nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn, toàn diện, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng, tạo phong trào sâu rộng để "Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng” gắn với phát triển kinh tế xanh, bền vững, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu và làm cho cảnh quan thiên nhiên Vân Canh tươi đẹp hơn.
ảnh: đồng chí Phan Văn Cường, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện tham gia trồng cây
       Đồng chí Đặng Thị Bích Đào, Bí thư huyện đoàn Vân Canh cam kết thực hiện phát động trong đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây xanh đồng chí cho biết:  Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, hội viên trong tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; tạo cảnh quan, xây dựng môi trường sống trong lành, nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho con người.
          Đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trồng cây gây rừng; trồng cây phủ xanh đất trống đồi trọc; cây rừng phòng hộ; rừng ngập mặn, trồng cây tại các khu di tích lịch sử,... gắn với phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường tại địa phương, đơn vị.
        Phấn đấu hàng năm tuyên truyền, vận động mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trồng và chăm sóc ít nhất 01 cây xanh phát triển tốt, như vậy, phấn đấu đến năm 2025 toàn huyện sẽ có ít nhất 10.000 cây xanh, góp phần tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.
ảnh: đồng chí Đặng Thị Bích Đào; Bí thư huyện đoàn tham gia trồng cây
       Hưởng ứng chương trình trồng mới 01 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ, với mục đích giảm thiểu các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc trồng cây đối với công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tạo sự hưởng ứng tích cực của các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể, cộng đồng dân cư và người dân đối với công tác phát triển rừng góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn đất, nguồn nước; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội địa phương.
        Ngay trong ngày ra quân, đồng loạt 07/7 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện, tổ chức ra quân trồng cây gây rừng với tổng số lượng 12.000 cây; bình quân mỗi năm thực hiện trồng 11,636 ha, tương ứng với 11.636 cây xanh. Phấn đấu đến năm 2025 tổng diện tích trồng cây xanh trên địa bàn huyện là 58,18ha, tương ứng 58.180 cây xanh.
         Đồng chí Phan Văn Cường; Phó chủ tịch UBND huyện Vân Canh kêu gọi người dân trong huyện tham gia trồng cây xanh đồng chí nhấn chỉ đạo các xã. Thị trấn tổ chức trồng cây đồng chí cho biết: Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Nhân dân. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, thì việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của Nhân dân. Vì vậy, trong những ngày vui Tết, đón xuân Nhâm Dần năm 2022, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cần phải được tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và phát động Lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức.
ảnh: Lãnh đạo huyện Vân Canh tặng quà cho bà con làng Hà Giao, Kon Lót
        Nhằm đồng hành, hỗ trợ huyện Vân Canh trong chương trình trồng mới cây xanh, hướng đến phát triển du lịch xanh bền vững, Công ty Cổ phần L.A.D và Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ 50.000 cây xanh, nhằm tạo cảnh quan môi trường, bảo vệ nguồn đất nguồn nước, cải thiện không gian môi trường sống và hệ sinh thái. Đặc biệt, với ý nghĩa góp phần cùng cán bộ và nhân dân Vân Canh xây dựng một môi trường và điểm đến Canh Liên du lịch xanh.
        Nhân dịp Lễ phát động hôm nay, Công ty Cổ phần L.A.D và Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp tỉnh trao tặng 10.000 cây thông cho huyện Vân Canh, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện là 11.000 cây, riêng trồng tại xã Canh Liên là 8.000 cây.
 

Nguồn tin: Quang Hưng - Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện Vân Canh:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn