13/2022/QH15

Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Thời gian đăng: 14/10/2023

10/2022/QH15

Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thời gian đăng: 14/10/2023

09/2022/QH15

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tần số vô tuyến điện

Thời gian đăng: 14/10/2023

15/2022/QH15

Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Thời gian đăng: 14/10/2023

14/2022/QH15

Luật phòng, chống rửa tiền

Thời gian đăng: 14/10/2023

04/2022/QH15

Luật Cảnh sát cơ động

Thời gian đăng: 02/11/2022

05/2022/QH15

Luật Điện ảnh

Thời gian đăng: 02/11/2022

06/2022/QH15

Luật Thi đua, khen thưởng

Thời gian đăng: 02/11/2022

07/2022/QH15

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật sở hữu trí tuệ

Thời gian đăng: 02/11/2022

08/2022/QH15

Luật kinh doanh bảo hiểm

Thời gian đăng: 02/11/2022

Hội CCB Huyện Vân Canh Chăm lo củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên.

Thứ bảy - 14/10/2023 20:12 212 0
Lễ kết nạp hội viên của hội CCB xã Canh Vinh   huyện Vân Canh
Lễ kết nạp hội viên của hội CCB xã Canh Vinh huyện Vân Canh
Những năm qua, Hội CCB huyện Vân Canh đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của một đoàn thể chính trị - xã hội, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân. Chú trọng củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên.
          Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn và tuyên truyền, vận động, gặp gỡ động viên khơi dậy niềm tự hào về bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” do đó công tác phát triển hội viên của Hội CCB huyện Vân Canh hằng năm đều tăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, phát huy được tính gương mẫu của từng đồng chí khi trở thành hội viên CCB. Năm 2022, toàn Huyện hội kết nạp 40 hội viên; đến tháng 10 năm 2023 toàn huyện đã kết nạp được 76 hội viên CCB, (Chỉ tiêu Tỉnh giao 45 hội viên) đạt 169% nâng tổng số lên 962 hội viên, đạt tỷ lệ thu hút trên 85% CCB vào Hội. Tổng số hội viên là đảng viên có 230 người, trong đó nữ là 55 người. Để thu hút hội viên vào tổ chức, Hội luôn tăng cường công tác tuyên truyền các Chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới hội viên; tích cực chăm lo đời sống cho hội viên. Khi kết nạp, Hội tổ chức lễ trang trọng, đúng nghi thức. Đây được xem là nguồn bổ sung lực lượng kịp thời, đồng thời nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức hội vững mạnh…Để làm tốt công tác phát triển hội viên, Ban Chấp hành Huyện hội đã nâng cao nhận thức cho cán bộ các cấp hội về vai trò quan trọng của công tác phát triển hội viên, đưa vào kế hoạch hoạt động hội cụ thể, là một tiêu chí quan trọng trong Phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Một trong những khâu quan trọng là cán bộ các cấp hội luôn quan tâm làm công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển hội viên đảm bảo về số lượng, chú trọng về tiêu chuẩn, nhất là phẩm chất đạo đức của người xin vào hội. Từng hội cơ sở đã thực hiện tốt các bước từ việc khảo sát đối tượng đưa vào nguồn, đến việc phân công các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Huyện hội, Chủ tịch hội cơ sở đến tận nhà vận động, gặp gỡ, tuyên truyền,…Từ đó các đồng chí CCB nâng cao nhận thức hiểu rõ đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm và vinh dự của người hội viên Hội CCB Việt Nam và tự nguyện làm đơn xin vào Hội.
            Lễ Phủ Quân kỳ cho hội viên từ trần của hội CCB thị trấn Canh - huyện Vân Canh
       Ngoài 5 quyền lợi của người hội viên được quy định tại điều 7 điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Khi có hội viên từ trần Ban Chấp hành Hội CCB cơ sở phối hợp với các đoàn thể, khu dân cư. Dưới sự điều hành của Ban tổ chức tang lễ. Chỉ đạo chi Hội chuẩn bị lực lượng, đội tiêu binh (Thống nhất mang mặc lễ phục), quyết định phủ quân kỳ, được chính quyền, cơ quan, đơn vị, đoàn thể địa phương phối hợp với Hội Cựu chiến binh và cùng với gia đình tổ chức tang lễ theo quy định.
          Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn; tổ chức cơ sở hội có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và tổ chức; số lượng hội viên tăng gấp 10 lần so với ngày mới thành lập. Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện đã có nhiều giải pháp phù hợp; đẩy mạnh việc phát động các phong trào thi đua ở các cấp Hội, do đó đã khơi dậy lòng yêu nước, nghị lực vượt khó, luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của từng hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Hoạt động của Hội CCB các cấp không ngừng đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, được cấp ủy, chính quyền các cấp đánh giá cao. Hội CCB từ huyện đến cơ sở làm tốt nhiệm vụ trọng tâm của Hội: Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và Cựu chiến binh. Các cấp hội luôn chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với các phong trào hành động cách mạng ở địa phương; nhất là đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào Cựu chiến binh gương mẫu, thi đua phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo nghĩa tình của các thế hệ CCB, gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng “nông thôn mới, đô thị văn minh”, hoạt động từ thiện, nhân đạo, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, giữ gìn an ninh trật tự...
          Để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội CCB huyện Vân Canh đẩy mạnh Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Hằng năm, Hội tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp, phát động phong trào “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, huyện, chất lượng sinh hoạt Hội ngày một nâng cao. Có thể thấy, tổ chức cơ sở hội ngày càng thể hiện vai trò, vị trí trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ; tham gia có hiệu quả các chương trình, các cuộc vận động của địa phương ở cơ sở.
          Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chất lượng và hiệu quả sinh hoạt, hoạt động của các tổ chức Hội CCB ngày càng được đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, thường xuyên chăm lo giáo dục, quán triệt sâu sắc, đầy đủ các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương cho cán bộ, hội viên nên tuyệt đại đa số CCB có bản lĩnh chính trị vững vàng, có quan điểm, lập trường, tư tưởng kiên định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; các cấp Hội và hội viên luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tham gia hiến đất, hiến công, ủng hộ tiền để xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội khác, động viên CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, hăng hái tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội, tích cực, gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các phong trào giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm,  phòng chống các tệ nạn xã hội khác tại cơ sở.
          Từ phong trào thi đua chăm lo củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên. xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chất lượng tổ chức Hội được củng cố, phát triển vững chắc cả về số lượng và chất lượng, hoạt động của Hội ngày càng thực chất, hiệu quả. Vai trò, vị trí của Hội CCB các cấp ngày càng được khẳng định, được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao; thực sự là lực lượng “trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, xây dựng Hội ngày càng trong sạch,vững mạnh./.

Nguồn tin: Đặng Duyên Hải; Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh Huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của UBND huyện Vân Canh?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,406
  • Tháng hiện tại20,059
  • Tổng lượt truy cập4,486,112
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VÂN CANH