13/2022/QH15

Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Thời gian đăng: 14/10/2023

10/2022/QH15

Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thời gian đăng: 14/10/2023

09/2022/QH15

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tần số vô tuyến điện

Thời gian đăng: 14/10/2023

15/2022/QH15

Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Thời gian đăng: 14/10/2023

14/2022/QH15

Luật phòng, chống rửa tiền

Thời gian đăng: 14/10/2023

04/2022/QH15

Luật Cảnh sát cơ động

Thời gian đăng: 02/11/2022

05/2022/QH15

Luật Điện ảnh

Thời gian đăng: 02/11/2022

06/2022/QH15

Luật Thi đua, khen thưởng

Thời gian đăng: 02/11/2022

07/2022/QH15

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật sở hữu trí tuệ

Thời gian đăng: 02/11/2022

08/2022/QH15

Luật kinh doanh bảo hiểm

Thời gian đăng: 02/11/2022

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội huyện

Thứ năm - 30/09/2021 13:27 495 0
Chị Đinh Thị Xuân thăm và chăm sóc keo lai tại rẫy nhà
Chị Đinh Thị Xuân thăm và chăm sóc keo lai tại rẫy nhà
            Tại làng Hà Văn Trên, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh rất nhiều người biết đến gia đình chị Đinh Thị Xuân bởi vợ chồng chị là tấm gương sáng trong lao động sản xuất giỏi. Nhờ phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vân Canh, gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống no ấm.
            Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nên bản thân chị Xuân luôn thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của một gia đình nghèo. Vì thế chị luôn tìm cách để đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho con học hành. Với suy nghĩ của bản thân để vượt khó thoát nghèo bền vững, chị mạnh dạn và quyết tâm tập trung trồng rừng lấy gỗ; buôn, bán nhỏ tích dần nguồn vốn. Năm 2012, qua tổ chức Hội Phụ nữ xã chị đã mạnh dạn vay vốn 60 triệu đồng, từ nguồn vốn vay Chương trình Dự án phát triển ngành lâm nghiệp. Từ nguồn vốn trên chị đầu tư vốn cây giống, phục vụ việc trồng trọt và chăm sóc cây, bên cạnh đó chị đã tích cực tham gia một số lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc giống cây keo. Năm 2015 chị tiếp tục đề nghị NHCSXH huyện vay số tiền 50 triệu đồng Chương trình cho vay hộ cận nghèo để tiếp tục trồng và chăm sóc cây keo lai. Đến nay, trải qua hơn 9 năm đầu tư phát triển, cứ đúng vụ chị thu hoạch cây, sau khi trừ chi phí đầu tư, tiền nợ ngân hàng thì chị lại tiếp tục đầu tư quay vòng, chị có đăng ký vay thêm nhiều đợt vay vốn để đầu tư và đến nay đã mở rộng được diện tích đất vườn rừng trồng keo lai có hơn 11 ha, và các loại cây lâm nghiệp.
Năng suất thu hoạch keo lấy gỗ của gia đình chị Đinh Thị Xuân
          Cây keo lai thu hoạch từ 5 – 7 năm một lần, vậy mỗi mùa thu hoạch từ cây keo bình quân là 275 trăm triệu đồng/ năm. Đến nay đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình. Khi bà con, làng xóm hỏi về kinh nghiệm trong việc chăm sóc, trồng trọt … chị luôn sẵn sàng chia sẻ để cùng nhau tiến bộ trong việc phát triển kinh tế gia đình: Có được thành quả như ngày hôm này, là do sự quyết tâm, nỗ lực của chị. Bên cạnh đó, là nhờ sự động viên, giúp đỡ của gia đình, các tổ chức đoàn thể từ bản làng đến xã và đặc biệt là sự hỗ trợ trực tiếp của Hội phụ nữ xã, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tạo điều kiện cho chị được tiếp cận với các nguồn vay ưu đãi, các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật chuyển đổi các loại cây trồng, cách chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho các loại cây trồng. Mặt khác, chị còn thường xuyên tìm tòi học hỏi, tích lũy, trao dồi kinh nghiệm qua sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng. 
           Làm kinh tế với cách thức áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất chính là cách làm giúp cho chị vượt qua khó khăn cải thiện cuộc sống gia đình. Bình quân mỗi năm từ mô hình kinh tế trừ các chi phí gia đình chị thu lãi trên 200 triệu đồng. Hiện nay làng chị không chỉ là một trong những tấm gương điển hình của người nông dân làm kinh tế giỏi trong làng. Với nghĩa vụ một người nông dân của làng, chị còn thường xuyên giúp đỡ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về kiến thức và trong kinh nghiệm sử dụng các nguồn vốn để họ cùng vươn lên thoát nghèo bền vững về phát triển kinh tế, chung sức, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của xã nhà. Nhờ vậy, đến nay chị được Hội phụ nữ xã nhiều lần mời tham quan các mô hình trang tại về kinh tế giỏi trong và ngoài xã, huyện.
          Từ đó, gia đình chị có điều kiện và thường xuyên tham gia đóng góp vào các tổ chức hội như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, là thành viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc nên chị mạnh dạn hỗ trợ và làm công tác từ thiện cho bà con nhân dân trong làng, chị thường xuyên hỗ trợ và giúp đỡ các hộ gia đình nông dân nghèo, phụ nữ nghèo, phụ nữ nghèo làm chủ hộ, neo đơn đau ốm kéo dài và trẻ em mồ côi …, thường xuyên vận động cho bà con về tinh thần cũng như vật chất để có điều kiện hoạt động giữ vững được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương góp phần vào xây dựng và bảo vệ làng, xóm ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong việc tham gia thi đua sản xuất. Ngoài ra, gia đình chị được Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã, UBND xã công nhận là hộ nông dân sản xuất giỏi, tiêu biểu và nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa cấp xã, cấp huyện./.
 
 

Nguồn tin: Đinh Thị Xuân Bông - Hội phị nữ xã Canh Thuận, huyện Vân Canh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của UBND huyện Vân Canh?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay3,999
  • Tháng hiện tại23,833
  • Tổng lượt truy cập4,241,413
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VÂN CANH