Đảng bộ huyện Vân Canh chú trọng công tác phát triển đảng viên mới

Thứ hai - 28/03/2022 09:33
Đồng chí Trần Văn Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Vân Canh (người đứng phía bên trái)Trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp sơ cấp lý luận chính trị

Đồng chí Trần Văn Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Vân Canh (người đứng phía bên trái)Trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp sơ cấp lý luận chính trị

       Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đã ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế-xã hội của huyện và sản xuất, đời sống của Nhân dân. Trong bối cảnh đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị trong huyện đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và đã đạt những kết quả tích cực. Điều đó khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở, đặc biệt sức chiến đấu của nhiều tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đã tiếp tục thể hiện được vị trí hạt nhân chính trị tại cơ sở, địa bàn dân cư.
       Ông Trần Kim Vũ, phó bí thư thường trực Huyện ủy cho biết về kết quả công tác phát triển đảng viên mới: Trong năm 2021. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị, Kế hoạch chuyên đề về kết nạp đảng viên năm 2021 và phân công các đồng chí trong cấp ủy phụ trách địa bàn, trực tiếp chỉ đạo giúp tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác phát triển đảng viên mới và được Huyện ủy Vân Canh chỉ đạo rất quyết liệt đối với các Chi, Đảng bộ; Đảng bộ các xã - thị trấn về nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên mới, coi đây là một công việc thường xuyên. Trong đó chú trọng tới các làng đồng bào dân tộc và các trường học vùng sâu, vùng xa. Hàng năm, Huyện ủy đều tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, tìm ra nguyên nhân để có biện pháp khắc phục.
        Kết quả trên đã chứng tỏ sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng trong việc bồi dưỡng kết nạp đảng viên, xem xét, lựa chọn những quần chúng ưu tú kết nạp vào Đảng. Đến nay, công tác phát triển đảng viên ở cơ sở có sự chuyển biến đáng kể. Các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy đã nỗ lực cố gắng phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, nhất là số thanh niên đã tốt nghiệp trung học phổ thông. qua đó sàng lọc, tạo nguồn và quan tâm kết nạp đảng viên là người dân tộc thiểu số và thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, năng lực, trình độ những đồng chí đang công tác tại cơ sở, coi trọng tạo nguồn từ đoàn viên thanh niên, lao động sản xuất giỏi có uy tín trong cộng đồng, con em các gia đình chính sách để tạo nguồn phát triển đảng viên.
           Đảng viên được phân công hướng dẫn giúp đỡ quần chúng ưu tú phải nắm vững nghiệp vụ công tác đảng viên, khi giới thiệu người vào Đảng phải sâu sát, tìm hiểu động cơ của người xin vào Đảng. Đây là lực lượng nòng cốt trong các phong trào tổ chức quần chúng để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.
         Bên cạnh đó. Trung tâm Chính trị huyện đã mở 9 lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên cho 565 học viên quần chúng ưu tú, do các tổ chức cơ sở đảng giới thiệu, khi quần chúng ưu tú học song về công tác tại các cơ quan, xã, thị trấn có sự chuyển biến rõ nét, những quần chúng ưu tú đã phát huy kiến thức đã học vận dụng vào công việc cụ thể cùng với sự nỗ lực phấn đấu công tác tốt, từ đó các Chi, Đảng bộ xem xét cho làm lý lịch để kết nạp Đảng viên mới.
       Tính đến cuối tháng 12/ 2021, đã kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam 57 đồng chí (đạt 72% so kế hoạch), năm 2021 toàn huyện có 37/43 tổ chức cơ sở Đảng đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 03/43 chi bộ đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 03/43 tổ chức cơ sở đảng đạt hoàn thành nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém. Có 1.896 đảng viên được đánh giá, xếp loại, kết quả đánh giá, có 179 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 1.577 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 135 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ và 5 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.
Trên cơ sở đáng giá xếp loại cuối năm, làm căn cứ để đánh giá đúng tình hình thực tế của đảng viên, các Chi, đảng bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng về phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiền phong gương mẫu, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt chi bộ; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh./.
          Các tổ chức cở sở đảng đã giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh.
       Ông Đinh Văn Thiếu, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy, Trưởng Phòng nội vụ huyện cho biết về kết quả phát triển đảng viên như sau: Hàng năm Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác kết nạp đảng viên mới, nhất là đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số, do đó, hàng năm huyện Vân Canh giao quân đều có Thanh niên lên đường nhập ngũ là đảng viên, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Việc kết nạp nhiều đảng viên là người dân tộc thiểu số luôn được Đảng bộ huyện quan tâm. Vì làm tốt công tác này sẽ góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng tại những địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, việc thực hiện các chính sách dân tộc tại những xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đồng thuận và hiệu quả hơn, công tác dân tộc luôn được Đảng xác định là vấn đề chiến lược, có tầm quan trọng đặc biệt để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và phát huy.
           Để làm tốt công tác xây dựng Đảng trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Trung tâm Chính trị huyện tiến hành mở các lớp nhận thức về Đảng, để đảm bảo công tác kết nạp đảng viên đạt hàng năm, ở huyện ta có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho quần chúng, trong đó có đội ngũ thanh niên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và được kếp nạp vào Đảng năm sau luôn cao hơn năm trước.
Đồng chí Lê Bá Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên lảo thành cách mạng.
        Bên cạnh đó, vai trò lãnh đạo ở các chi bộ cơ sở được củng cố, tăng cường; khẳng định được vị thế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, góp phần xây dựng huyện Vân Canh vững về chính trị, mạnh về kinh tế, an ninh trật tự ổn định, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, có thể khẳng định rằng. Công tác phát triển đảng viên, xây dựng chất lượng đội ngũ đảng viên vừa hồng vừa chuyện của huyện Vân Canh đã được nâng lên; đảng viên của các Chi, Đảng bộ luôn là những hạt nhân đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động ở cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị của địa phương; khơi dậy và tạo sức lan tỏa những phong trào thi đua để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
 

Nguồn tin: Quang Hưng, Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện Vân Canh:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn