Huyện Vân Canh tổng kết mô hình trồng rau an toàn sinh học trong nhà lưới

Thứ sáu - 29/03/2019 15:22
Huyện Vân Canh vừa tiến hành nghiệm thu và đưa vào sử dụng Mô hình trồng rau an toàn sinh học trong nhà lưới hở, có sử dụng công nghệ phun sương tại xã Canh Hiển; tham gia mô hình có 02 hộ dân ở Thôn Thanh Minh và thôn Chánh Hiển, các hộ được tập huấn và hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật về làm Trụ bê tông, căng dây, lưới bao quanh và lắp đặt ống nước phun sương tự động. Tổng kinh phí thực hiện mô hình trên 90 triệu đồng.

Huyện Vân Canh tổng kết mô hình trồng rau an toàn sinh học trong nhà lưới

Lãnh đạo các ban, ngành của huyện nghiệm thu mô hình trồng rau an toàn sinh học

Với diện tích 4.000 m2 đất, 02 hộ tiến hành trồng các loại rau như: rau rền, rau cải, rau muống, hành, ngò, mùng tơi, ổ qua, dưa leo…Qua 45 ngày trồng các loại rau  đã cho thu hoạch, số rau được bán tại địa phương cho người sử dụng thu lợi, theo tính toán của người tham gia mô hình mỗi sào (500m2) sau khi trừ chi phí, thu lãi gần 2,2 triệu đồng, cao gấp 4 lần so với sản xuất thông thường.

Mô hình trồng rau an toàn sinh học trong nhà lưới có thế mạnh vượt trội hơn so với mô hình trồng rau truyền thống là hạn chế được 70% chi phí phun thuốc bảo vệ thực vật, giảm 20% lượng phân bón (đạm, NPK, DAP). Ngoài ra, sản lượng rau thu hoạch cũng cao hơn trồng rau truyền thống; được nông dân và ngành chuyên môn đánh giá cao. Đây được xem là mô hình tiên tiến, giảm chi phí sản xuất, giúp người tiêu dùng có thực phẩm “sạch” đúng nghĩa.

Mô hình đã đem lại kết quả cao. Thực hiện đúng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 về chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, hướng đến sản xuất quy hoạch vùng chuyên canh trồng rau màu theo mô hình mới.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn