Huyện Vân Canh phấn đấu trồng mới trên 400 ha Sắn

Thứ ba - 30/01/2024 16:07
Huyện Vân Canh phấn đấu trồng mới trên 400 ha Sắn

Niên vụ trồng Sắn  2023-2024, huyện Vân Canh đã trồng mới trên 400 ha Sắn, trong niên vụ này nông dân chủ yếu đưa vào trồng các loại giống Sắn chủ lực như:  KM 94, KM 140, KM 98-1, KM 7 và một số giống mới cho năng suất cao và khả năng chịu hạn tốt.
Theo các hộ nông dân cho biết: Niên vụ trồng Sắn năm nay, thời tiết rất thuận tiện, tháng nào cũng có mưa, nên diện tích mỳ trồng mới trên địa bàn huyện phát triển rất tốt.
Bên cạnh đó, Phòng nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện hướng dẫn các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra theo dõi sự phát triển của cây sắn để có biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hiệu quả; thực hiện tiêu hủy đối với diện tích sắn nhiễm bệnh nặng và tìm kiếm đưa những giống sắn mới có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt vào sản xuất ở những vụ tiếp theo.
UBND các xã, thị trấn quy hoạch ổn định diện tích vùng trồng sắn nguyên liệu hiện có; tăng sản lượng theo hướng thâm canh tăng năng suất; khuyến khích người dân trồng xen canh với một số cây trồng phù hợp khác; chuyển đổi diện tích trồng sắn địa phương sang trồng sắn giống mới để tăng sản lượng.
     Ảnh: Nông dân trong huyện trồng Sắn
Theo bà con nông dân cho biết: Năm 2023 người dân trồng Sắn cho thu nhập cao, vì giá Sắn cao hơn năm trước, chữ bột cao nên người nông dân rất phấn khởi yên tâm trồng Sắn vì Nhà máy Chế biến tinh bột sắn Nguyên Liêm có kế hoạch liên kết bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ cho người trồng sắn và ứng trước vật tư, phân bón, chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc, ký hợp đồng bao tiêu củ sắn tươi theo hướng điều chỉnh giá thị trường, hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp đều có lợi./.

Nguồn tin: Quang Hưng - Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện Vân Canh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn