UBND HUYỆN VÂN CANH

https://vancanh.binhdinh.gov.vn


Toàn văn phát biểu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Xuân Việt tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023)

Quang cảnh hội nghị
Toàn văn phát biểu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Xuân Việt tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023) và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa các đồng chí!
          Cách đây 68 năm, vào ngày 27/02/1955 nhân Hội nghị cán bộ y tế, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi tới Hội nghị bức thư tâm huyết. Với những lời lẽ giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng tình cảm gần gũi, sâu sắc, Người khẳng định vai trò, trách nhiệm to lớn của công tác y tế và của mỗi cán bộ y tế.
Thấm nhuần tư tưởng của Bác, trong suốt những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra các quan điểm, đường lối, chính sách về phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngành y tế đã cụ thể hóa thành những nhiệm vụ cụ thể, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân, đóng góp tích cực vào phát triển Kinh tế - Xã hội của đất nước.
        Để ghi nhận sự cống hiến, và bày tỏ sự biết ơn đội ngũ thầy thuốc, ngày 06/02/1985 Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 27/02  hàng năm là “Ngày thầy thuốc Việt Nam” - ngày truyền thống của ngành. Đây là phần thưởng cao quý, thể hiện sự quan tâm to lớn mà Đảng, Nhà nước, nhân dân dành cho ngành y tế, là nguồn cổ vũ, niềm tự hào và vinh dự lớn lao của người cán bộ y tế.
 
Văn nghệ chào mừng Hội nghị
         Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, tôn vinh những đóng góp của các thế hệ thầy thuốc, động viên cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tích cực học tập chuyên môn, rèn luyện y đức, thực hiện tốt lời dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”. Hôm nay, UBND huyện Vân Canh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 – 27/02/2023 và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Thay mặt Lãnh đạo UBND huyện, tôi xin trân trọng cảm ơn kính chúc đồng chí Bí thư Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, các đồng chí đại biểu cùng toàn thể y, bác sỹ, cán bộ, viên chức, nhân viên y tế huyện nhà qua các thời kỳ, đặc biệt là các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 lời chúc mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công!
         Kính thưa các đồng chí lãnh đạo! Kính thưa quý vị đại biểu!
       Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, cùng với những bước tiến vượt bậc của ngành Y tế Việt Nam và ngành y tế tỉnh nhà, ngành Y tế huyện Vân Canh đã và đang có những bước tiến quan trọng, cơ bản đáp ứng yêu cầu đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Đặc biệt, trong hơn 02 năm qua, huyện Vân Canh đã tích cực triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, kịp thời ứng phó, kiềm chế, kiểm soát được dịch bệnh, từng bước chuyển sang trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Vào những thời điểm khó khăn, thử thách gay gắt nhất của dịch bệnh, tinh thần đại đoàn kết của các dân tộc huyện nhà lại càng được phát huy mạnh mẽ; cán bộ, chiến sĩ lực lượng tuyến đầu chống dịch như y tế, quân đội, công an, tổ COVID-19 cộng đồng,... đã bám sát địa bàn, tận tâm, tận lực, không ngại gian khổ, hiểm nguy, ngày đêm làm việc với tinh thần “tất cả vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân”. Các cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng chức năng đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để trực tiếp kiểm tra, động viên, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống cho người dân.
        Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, tôi xin trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở y tế và các sở ban ngành đoàn thể của Tỉnh; xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện, thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của huyện, Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành y tế toàn thể cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà. Xin cảm ơn bà con nhân dân trong huyện đã đồng tình, ủng hộ công tác phòng chống dịch; xin cảm ơn những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân đã đóng góp về tinh thần, vật chất, sự cảm thông, chia sẻ, động viên đối với cán bộ y tế và lực lượng tuyến đầu chống dịch; xin gửi lời cảm ơn tới những người thân, gia đình của các y, bác sĩ, nhân viên y tế, của những người tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã chia sẻ, cảm thông và là chỗ dựa tinh thần để tiếp thêm sức mạnh cho những người thầy thuốclực lượng tuyến đầu yên tâm chống dịch.
Xin gửi đến tất cả quý vị  lời thăm hỏi ân cần, lời biết ơn chân thành và sâu sắc nhất
        Kính thưa các đồng chí lãnh đạo! Kính thưa quý vị đại biểu!
        Tại buổi gặp mặt này, chúng ta rất vinh dự được đón tiếp và nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Bá Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện. Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, tôi xin chân thành cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, định hướng của đồng chí Bí thư Huyện ủy về các nhiệm vụ, giải pháp cho ngành y tế huyện nhà trong thời gian tới.
        Kính thưa quý vị đại biểu!
Mỗi nhân viên ngành y khi bước vào nghề, có lẽ không ai không đọc Lời thề Hyppocrat - không ai không biết đến tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân” của danh y Tuệ Tĩnh; không ai không suy nghĩ về quan niệm đạo đức nghề y của Hải Thượng Lãn Ông “không có nghề nào nhân đạo bằng nghề cứu người, không nghề nào vô nhân đạo bằng nghề y thiếu đạo đức”, càng không thể quên lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.
 
(Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao tặng giấy khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19)
        Để giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục xây dựng ngành y tế huyện nhà có bước phát triển hơn nữa trong thời gian tới, tôi đề nghị mỗi cán bộ, y bác sỹ, nhân viên ngành y tế tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy tại buổi gặp mặt hôm nay, phát huy trí tuệ, cụ thể hóa thành những nhiệm vụ để tổ chức thực hiện trong thời gian đến; quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với ngành y về Đoàn kết:“Trước hết là phải thật thà đoàn kết. Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế từ các bộ trưởng, thứ trưởng, bác sĩ, dược sĩ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân”;
       Cán bộ Y tế phải có tình thương yêu người bệnh như Bác Hồ đã dạy, bởi: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, "Lương y phải như từ mẫu";
      Quán triệt nguyên tắc xây dựng một nền y học nước nhà như lời Bác dạy: “Y học càng phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng. Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc "đông" và thuốc "tây".
 
 
 


 
 
 
(Lãnh đạo huyện trao tặng giấy khen cho 94 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19)
          Kính thưa quý vị đại biểu!
         Với truyền thống 68 năm xây dựng, trưởng thành của ngành Y tế Việt Nam và những thành tích, kết quả đạt được của ngành y tế huyện nhà những năm qua, tôi hy vọng ngành y tế của huyện sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả tích cực hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng quê hương Vân Canh ngày càng phát triển.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn đồng chí Bí thư Huyện ủy, xin kính chúc đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc! Xin kính chúc toàn thể các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.
        Xin trân trọng cảm ơn!
 

Nguồn tin: Lê Thị Thu Vân, Văn phòng HĐND và UBND huyện Vân Canh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây