UBND HUYỆN VÂN CANH

https://vancanh.binhdinh.gov.vn


Vân Canh quyết liệt trong công tác PCCCR năm 2018

Thời tiết nắng nóng kéo dài với nhiệt độ từ 38-40 độ C, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất cao. Để chủ động và triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm tới mức thấp nhất số vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra, UBND huyện Vân Canh đã chỉ đạo các Hạt kiểm lâm và BQL rừng phòng Vân Canh cùng với các ban, ngành liên quan tăng cường công tác tuần tra kiểm soát phòng cháy, chữa cháy rừng mùa hanh khô năm 2018.

 Hình Ảnh cán bộ xã Canh Liên và cán bộ quản lý bảo vệ rừng tuần tra kiểm soát phòng cháy chữa cháy tại vùng giáp ranh với huyện Tây Sơn

Hình Ảnh cán bộ xã Canh Liên và cán bộ quản lý bảo vệ rừng tuần tra kiểm soát phòng cháy chữa cháy tại vùng giáp ranh với huyện Tây Sơn

Ngay từ đầu mùa hanh khô năm 2018, Hạt kiểm lâm Vân Canh và cơ quan BQL rừng phòng hộ Vân Canh đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ và phát triển rừng cho nhân dân ở 7 xã thị trấn trên địa bàn huyện, đặc biệt ở các xã có nhiều diện tích rừng và vùng đồng bào dân tộc thiểu số như xã Canh Liên, Canh Hòa, Canh Thuận, thị trấn Vân Canh và xã Canh Hiệp; tăng cường tuần tra, canh gác, thống kê toàn bộ diện tích rừng có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao; tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy rừng, tu sửa 10km chiều dài, 5m chiều rộng đường băng cản lửa giữa rừng trồng và rừng tự nhiên.

Ông Đoàn Văn Tây, giám đốc BQL rừng phòng hộ cho biết: “Hạt kiểm lâm và BQL rừng phòng hộ Vân Canh thường xuyên tuyên truyền và phổ biến kiến thức cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trong xã-thị trấn nâng cao ý thức bảo vệ rừng…

Bên Cạnh đó, thường xuyên tổ chức đi tuần tra để kiểm tra rừng, ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra cháy rừng như các em nhỏ hay người lớn vào rừng đốt ong có thể gây ra cháy rừng vì thời tiết nắng nóng, cháy rừng rất dễ bùng phát”.

Ông Phạm Cửu, ở làng Canh Tiến, xã vùng Cao Canh Liên cho hay:“Được cán bộ Hạt Kiểm lâm và BQL rừng phòng hộ Vân Canh tuyên truyền, nhận thức của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở xã vùng cao Canh Liên về công tác bảo vệ rừng đã được nâng lên rõ rệt- nhất là bà con ở làng Canh Tiến.

Bà con đã chủ động trong công tác bảo vệ rừng của gia đình mình cũng như rừng nhận khoán, chăm sóc, bảo vệ theo Nghị quyết 30 của Chính phủ. Bảo vệ diện tích rừng của gia đình mình không chỉ là cách mình bảo vệ tài sản của cả huyện”.

Ông Nguyễn Minh Trí, phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vân Canh cho biết: “Huyện miền núi Vân Canh là huyện có tổng diện tích tự nhiên trên 80.425 ha, diện tích đất lâm nghiệp 70.603ha chiếm 87,78 % tổng diện tích tự nhiên; trong đó, diện tích có rừng 53.320ha bao gồm rừng tự nhiên 38.028ha có độ che phủ trên 70 %.

 Để giữ vữngban, ngành chức năng cần phối hợp và tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, trong đó tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng nên trong những năm qua, trên địa bàn huyện miền núi Vân Canh không xảy ra cháy rừng.

Biện pháp hiệu quả, là đường đường băng cản lửa trong thời gian qua đã hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về cháy rừng, không làm cháy lan từ khu rừng này sang khu rừng khác, xã này sang xã khác”.

Ông Trần Kim Vũ, chủ tịch UBND huyện miền Vân Canh cho biết: “Thời gian qua, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Hạt kiểm lâm và BQL rừng phòng hộ Vân Canh tăng cường cán bộ bám sát cơ sở, địa bàn để tuần tra.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ rừng của từng hộ gia đình cũng như rừng được giao khoán theo theo Nghị quyết 30 a.

UBND huyện tiếp tục chỉ đạo và làm tốt hơn nữa công tác dự báo, dự tính mức độ, cấp độ xảy ra cháy rừng, đặc biệt quan tâm đến những diện tích rừng có nguy cơ xảy ra cháy cao; góp phần để duy trì diện tích rừng, không để tình trạng cháy rừng xảy ra trên địa bàn huyện Vân Canh./.


Trần Đình Dặm 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây