UBND HUYỆN VÂN CANH

https://vancanh.binhdinh.gov.vn


Công an huyện Vân Canh tích cực tham gia bảo vệ rừng

Huyện Vân Canh là một trong những địa bàn có diện tích rừng lớn nhất tỉnh với hơn 53.000 ha, trong đó rừng tự nhiên hơn 38.000 ha và rừng trồng hơn 15.000 ha. Những năm trở lại đây, các hành vi liên quan đến phá rừng ở địa bàn này diễn biến khá phức tạp. Trong đó, nổi lên là tình trạng hủy hoại, lấn chiếm, mua bán đất rừng, khai thác lâm sản trái phép. Đối tượng phá rừng phần lớn là người dân tộc thiểu số, mục đích là lấy đất để mở rộng sản xuất.

Công an huyện Vân Canh tích cực tham gia bảo vệ rừng

CA huyện và lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường một vụ phá rừng.

Để ngăn chặn tình trạng trên, CA huyện, Kiểm lâm huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp phòng ngừa các hành vi hủy hoại rừng, đặc biệt là rừng phòng hộ, rừng tự nhiên. Ngoài việc thường xuyên kiểm tra, tuần tra các cánh rừng, CA huyện cùng Kiểm lâm tăng cường lực lượng tại 7 điểm chốt chặn trọng yếu, thay phiên ứng trực 24/24 giờ để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi hủy hoại rừng. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng. Từ năm 2017 đến nay, các lực lượng chức năng đã phát hiện 60 vụ vi phạm, tạm giữ hơn 70 m3 gỗ và các phương tiện vận chuyển.

Cùng đó, CA huyện Vân Canh tăng cường công tác đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi hủy hoại rừng. Từ năm 2017 đến nay, CA huyện trực tiếp điều tra 7 vụ, khởi tố hàng chục đối tượng có hành vi hủy hoại rừng. Các đối tượng liên quan đến xâm phạm đất rừng đã được lực lượng CA huyện đấu tranh, góp phần phòng ngừa, răn đe. Các trường hợp cán bộ tham ô liên quan đến đất rừng, các dự án rừng cũng đã và đang được CA huyện xử lý nghiêm. Thượng tá Phạm Văn Triều, Phó CA huyện Vân Canh, nhấn mạnh: “CA huyện đang tập trung tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là bà con người dân tộc thiểu số nâng cao ý thức bảo vệ rừng, ý thức chấp hành pháp luật về rừng và tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây