UBND HUYỆN VÂN CANH

https://vancanh.binhdinh.gov.vn


Sở Lao động-thương binh và xã hội tập huấn xuất khẩu lao động tại huyện Vân Canh

Sở lao động-Thương Binh và xã hội tỉnh phối hợp với huyện Vân Canh tổ chức lớp tập huấn Nâng cao năng lực về công tác đưa người đi lao động, đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2018. cho trên 150 đại biểu là các ban, ngành đoàn thể, các xã, thị trấn cùng tham dự.

Sở Lao động-thương binh và xã hội tập huấn xuất khẩu lao động tại huyện Vân Canh

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã đuợc nghe cụ thể các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động theo thông tư liên bộ Lao động-thương binh xã hội và Bộ Tài chính ban hành thông tư số 09/2016/TT-BLĐTBXH-BTC ngày 15/6/2016 và Quyết định số 30/2017/QĐ-UBND tỉnh Bình Định ngày 14/7/2017 về hỗ trợ chính sách cho người lao động tỉnh Bình Định đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, giai đoạn 2017-2020 và một số chính sách vay vốn đi xuất khẩu lao động cho các huyện nghèo, bên cạnh đó các địa biểu còn được được trang bị kiến thức chuyên môn nghiệp vụ các chính sách đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tuyên truyền viên cơ sở về hoạt động tư vấn người lao động đi làm việc ở nước ngoài thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền giai đoạn 2016-2020.

Qua Hội nghị tập huấn lần này, cácban, ngành đoàn thể, các xã, thị trấntăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác xuất khẩu lao động. Đồng thời hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền, tư vấn về xuất khẩu lao động cho đội ngũ cán bộ cơ sở như: Cung cấp thông tin về thị trường xuất khẩu lao động, việc làm, tiền lương thu nhập và các chế độ ưu đãi khác đối với người tham gia xuất khẩu lao động. Tổ chức tuyên truyền cho người dân địa phương tiếp cận với thị trường có thu nhập cao hơn nhằm nâng cao thu nhập, giảm nghèo nhanh và bền vững.


Quang Hưng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây