UBND HUYỆN VÂN CANH

https://vancanh.binhdinh.gov.vn


Vân Canh: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2018

Chuẩn bị cho công tác giao quân năm 2018, HĐNVQS huyện Vân Canh chú trọng nâng cao chất lượng tuyển quân ngay từ khâu đăng ký tuổi 17 đến điều tra quản lý nguồn, xét duyệt chính trị và tổ chức khám tuyển.

Vân Canh: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2018

Năm 2018, huyện Vân Canh được giao tuyển chọn 55thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 50 thanh niên nghĩa vụ quân sự và 5thanh niên nghĩa vụ công an. Để nâng cao chất lượng tuyển quân, HĐNV huyện Vân Canh đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương nâng cao chất lượng tuyển quân, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, chặt chẽ ở tất cả các khâu chốt danh sách, tổ chức sơ loại, xét duyệt chính trị, văn hóa, khám sức khỏe… Công tác khám sức khỏe được tổ chức tại các xã, thị trấn để tránh tình trạng khám đông dẫn đến khám qua loa; công tác xét duyệt chốt danh sách chặt chẽ, công khai, có sự tham dự của bí thư chi bộ, trưởng thôn, làng, thôn đội trưởng.

Vai trò làm tham mưu của cơ quan quân sự, các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành được phát huy cao độ, đảm bảo nội dung tham mưu “đúng, trúng, kịp thời”. Các hội, đoàn thể cũng thấy rõ trách nhiệm của mình, theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Nhân dân cũng thấy được trách nhiệm của mình đối với công tác gọi thanh niên nhập ngũ,động viên con em vui vẻ lên đường nhập ngũ. Ông Nguyễn Văn Hiệp, chủ tịch UBND, chủ tịch HĐNVQS xã Canh Vinh cho biết: Căn cứ vào kế hoạch, hướng dẫn của Hội đồng NVQS huyện, Ban CHQS xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã cụ thể hóa các kế hoạch, thực hiện đầy đủ các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thành lập các tổ tuyên truyền để tuyên truyền trong quần chúng nhân dân, gia đình thanh niên, công dân thực hiện tốt Luật NVQS; thăm hỏi, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; xã tặng cho mỗi thanh niên trúng tuyển một xuất quà gồm 20kg gạo và 300.000đồng; hỗ trợ kinh phí cho các thôn tổ chức liên hoan tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ chu đáo.

Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó” và giao quân không bù đổi, công tác tuyển quân tại các xã, thị trấn đã được thực hiện theo đúng quy trình, luật định, công khai, dân chủ, chất lượng thanh niên sẵn sàng nhập ngũ được nâng lên rõ rệt, nhất là chất lượng về chính trị, sức khỏe và văn hóa. Theo đó, HĐNVQS huyện Vân Canh đã tuyển được 57thanh niên, trong đó có 6 thanh niên dự phòng. Thanh niên trúng tuyển có sức khỏe từ loại 3trở lên; trình độ văn hóa cấp 2trở lên, trong đó 03 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 100% là đoàn viên, 01 là Đảng viên. Trong số 57 thanh niên đủ tiêu chuẩn có 56 thanh niên nghĩa vụ quân sự, l thanh niên nghĩa vụ công an. Như vậy, đợt này huyện Vân canh chỉ giao được 1/05 chỉ tiêu thanh niên làm nghĩa vụ công an; lý giải về nguyên nhân không đạt chỉ tiêu đưa thanh niên lên đường làm nghĩa vụ công an, ông Cái Minh Long, phó trưởng công an huyện cho biết :Tiêu chuẩn chọn thanh niên làm nghĩa vụ công an cao hơn nghĩa vụ quân sự mà thanh niên phải viết đơn tình nguyện, nhưng hiện nay thanh niên nghĩa vụ công an khó có cơ hội để phục vụ lâu dài trong ngành công an, do vậy đợt này toàn huyện chỉ có 6 thanh niên viết đơn tình nguyện và chỉ có 1 thanh niên đủ tiêu chuẩn.

Như vậy, năm nay HĐNVQS huyện  Vân canh sẽ tiễn đưa45 thanh niên cho trung đoàn bộ binh 38, Sư đoàn bộ binh 2,Quân khu 5; 05 thanh niên cho Trung đoàn bộ binh 739 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; 01thanh niên cho Công an, thiếu 4 thanh niên so chỉ tiêu tỉnh giao. Qua thâm nhập, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên và các gia đình có con em lên đường nhập ngũ đợt này, tất cả họ đều rất vui vẻ sẵn sàng lên đường nhập ngũ. HĐNVQS các xã, thị trấn đã và sẽ tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ đợt này.Thượng tá Trần Văn Xanh, chỉ huy trưởng cơ quan quân sự huyện, phó chủ tịch thường trực HĐNVQS huyện cho biết: Tình hình thanh niên ổn định, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Sáng ngày 27/2, HĐNVQS huyện cũng đã họp triển khai kế hoạch tổ chức lễ giao quân, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ban, ngành, hội, đoàn thể và thành viên HĐNVQS huyện phối hợp, nhằm chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho lễ giao quân; 9 thanh niên ở xã vùng cao Canh Liên được Cơ quân quân sự đón trực tiếp tại UBND xã vào chiều ngày 4/3, để kịp giao quân vào 7h sáng ngày 5/3./.


Đỗ Thị Hạnh Phúc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây