Thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã

Thứ bảy - 30/03/2019 13:22 29 0

11. Thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã

-   Trình tự thực hiện:

Bước 1: Người đại diện hợp pháp của hợp tác xã nộp Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của hợp tác xã tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc Ủy ban nhân dân huyện nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính

Bước 2: Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ thì viết giấy biên nhận, phiếu hẹn trả kết quả, thu lệ phí. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ.

Bước 3: Chuyên viên phụ trách Phòng Tài chính - Kế hoạch tiếp nhận và kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì thực hiện các bước tiếp theo

+ Nếu hồ sơ không hợp lệ thì thì tiến hành thông báo cho bộ phận 1 cửa để xem xét, bổ sung hồ sơ đúng quy định.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ, trình lãnh đạo kiểm tra, ký duyệt

Bước 5: Trả kết quả giải quyết cho hộ gia đình,cá nhân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện

-   Cách thức thực hiện:Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban huyện

-   Thành phần hồ sơ:

+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của HTX (Phụ lục I-12)

+ Nghị quyết của đại hội thành viên về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của HTX.

+ Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành nghĩa vụ thuế trong trường hợp chấm dứt hoạt động của chi nhánh, địa điểm kinh doanh.

+ Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

+ Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

-  Số lượng hồ sơ:01 bộ

-  Thời hạn giải quyết:05ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: tổ chức

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản xác nhận chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã

-Phí, lệ phí: Thu theo Quyết định số 41/2017/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của UBND tỉnh Bình Định về ban hành quy định các loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Bình Định (bổ sung).

-Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của hợp tác xã (theo mẫu quy định tại Phụ lục I-12 Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

-Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Hợp tác xã năm 2012;

+ Nghị định số 193/2013/NĐ-CP, ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã;

+ Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;

+ Quyết định số 1542/QĐ-UBND ngày 04/5/2017 của UBND tỉnh Bình Định về Quy định tạm thời về lệ phí đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định.

File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của UBND huyện Vân Canh?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay325
  • Tháng hiện tại4,733
  • Tổng lượt truy cập22,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây