Thủ tục: Chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh

Thứ bảy - 30/03/2019 13:28 9 0

04. Thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh

-   Trình tự thực hiện:

Bước 1: Hộ gia đình, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật. Nộp thông báo tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc UBND cấp huyện (từ thứ 2 đến thứ 6).

Bước 2: Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ thì viết giấy biên nhận, phiếu hẹn trả kết quả, thu lệ phí. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ.

Bước 3: Chuyên viên phụ trách Phòng Tài chính - Kế hoạch tiếp nhận và kiểm tra tính pháp lý, nội dung hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì thực hiện các bước tiếp theo

+ Nếu hồ sơ không hợp lệ thì thì tiến hành thông báo cho bộ phận 1 cửa để xem xét, bổ sung hồ sơ đúng quy định.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ, trình lãnh đạo kiểm tra, ký duyệt

Bước 5: Trả kết quả giải quyết cho hộ gia đình,cá nhân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện

-   Cách thức thực hiện:Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban huyện

-   Thành phần hồ sơ:

+ Thông báo chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh (Phụ lục III-5)

+ Nộp lại bản gốc GCN đăng ký hộ kinh doanh    

-   Số lượng hồ sơ:01 bộ

-   Thời hạn giải quyết:03 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 

-   Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:Hộ gia đình, cá nhân

-   Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định thu hồi giấy chứng nhận hộ kinh doanh

Phí, lệ phí: Thu theo Quyết định số 41/2017/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của UBND tỉnh Bình Định về ban hành quy định các loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Bình Định (bổ sung).

-Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Theo quy định tại Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

+  Thông báo chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh (Mẫu phụ lục III-5)

-Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Khi chấm dứt hoạt động, hộ kinh doanh gửi Thông báo chấm dứt hoạt động cho cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký, đồng thời phải thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính Phủ về đăng ký doanh nghiệp.

+ Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp.

+ Quyết định số 1542/QĐ-UBND ngày 04/5/2017 của UBND tỉnh Bình Định về Quy định tạm thời về lệ phí đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định.

File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của UBND huyện Vân Canh?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay226
  • Tháng hiện tại4,634
  • Tổng lượt truy cập22,415
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây